<xmp> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head><body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d4829833803650648948\x26blogName\x3dJonaxx%60s+Stories.\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://jonaxxstories.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://jonaxxstories.blogspot.com/\x26vt\x3d-6655976147303528743', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> </xmp>




hopeforthehopeless
i'm ready to take all my chances with you

raindrops
are falling like tears



web traffic


Online Readers

"Saan ako dinala ng sarili ko? Sayo. Parin."

What's the next story you want to read from Jonaxx?
 
pollcode.com free polls




Hi everyone! Welcome to JonaxxStories. You are very welcome to read and comment my stories. And if you have comments, suggestions about this site, just post it in our tagboard. If you have questions, you may read FAQs or post it in our Formspring! Thanks! I am currently active on WATTPAD! Username: jonaxx See you there!





forms
curiosity

tag
so, whats up?

visits
i am missing you

Chapter 21 The Bed Scene?!


Chapter 21 The Bed Scene?!



Jini Punzalan: matutulog na ako


Andito ako sa labas ng kwarto namin. GAAAAAH. I'm shivering! Magpapalit na nga lang ako! Pero, nagpapalit pa si JR sa loob! Bakit ko ba kasi sya sinundan? HUHU. Mag na-night swimming sana ako, kaso parang nawalan na ako ng gana! Kainis naman o! Mukhang sya rin, wala na rin ata sa mood. Biglang bumukas ang pintuan sa gilid ko. Lumabas si JR, nakabihis na at inaayos ang kanyang buhok.

Hindi na ako nagsalita, agad akong pumasok sa kwarto at kinuha ko ang mga gamit ko at pumasok ako sa CR. Napahinga ako ng malalim. Hindi ko talaga alam kung ano ang gagawin ko! Ikaw ba, kung ikaw ang nasa katawan ko an ang gagawin mo? HUHU. :'( Nagbihis na ako at lumabas sa CR, lumabas sa kwarto nang biglang...
"Ang tagal mo naman!" Si JR naghihintay pala sa labas ng kwarto!
"HUH?"
"Buti at naisipan mong magbihis, baka mag-agawan sila dun sa pagpasuot sayo ng jacket!"
Hindi ako makatingin sa mga mata nya. Basta, feel ko lang na dapat aalis na ako, kaya umalis ako.

Pero, inakbayan nya ako at sumabay sa paglalakad!

"Teka nga! Ano ba ang ginagawa mo!" Ayoko naman talagang tanggalin ang kamay nya sa shoulders ko eh kaya ginalaw-galaw ko na lang.
"Ano? Girlfriend kita diba?"
"EEEEH!" EHEM. Wag nyo po akong sisihin sa sasabihin ko ah? Gusto ko lang kasi talagang malaman kung totohanan na ba ito o still a game! "EH Hindi naman totoo diba?"
"Oo nga! Pero walang maniniwala satin na tayo nga kung hindi ako magpapanggap!"
"G.A.G.O! Eh wala namang tao ah!" Tumingin ako sa paligid at may nakita akong mga staff at guard sa hotel na kanina pa palang nanonood samin.

BRRRR... Naaasiwa ako dahil pareparehong mga mukha parin ang nandito simula nung una akong nagpunta dito!
"Excuse me miss." Pumasok kami dun sa restaurant sa loob ng hotel. "Lemonade!" Nginitian ni JR ang waitress.
"UH JR, hindi ba tayo uupo?" Tiningnan ko ang mga table, ang daming tao. Halos lahat tourista!
"Hindi na! Hinihintay na tayo nila dun!" Habang binibigay ng waitress yung lemonade.

Naglelemonade kahit maginaw? WEIRD. TSKKK.
"Kayo na?" Usisa nung waitress.
Tumango si JR. Naglakad kami papalabas ng restaurant habang sinusundan ng iba pang staff.

"Sir, diba sya yung rinape mo?"
"HAA?" NAPA-'HA' ako! ANONG RINAPE!?
"Este... yung---"
Tumawa si JR. Inakbayan nya ulit ako at nagpatuloy kami sa paglalakad hanggang sa nakaalis na kami dun sa restaurant!

"Sandali nga! Bakit hindi mo inexplain sa kanila ng mabuti?! Kainis naman oh!"
Hindi parin sya nagsalita, inom lang sya ng inom ng lemonade. TSSSSSSSK. Kagatin ko yan mukha mo ngayon! Parang hindi nakikinig! RAPE DAW? Ang sagwa kaya nun! EXCUSE ME! I've never been touched! LOL. >.<

Nakarating na ulit kami sa pool side.

"Ang tagal nyo namang mag bihis!" Sabi ni Anton!
"You missed the fun!" Dagdag ni Patrick.

Yun pala, ang iba sa kanila nag swimming na sa pool at nag laro ng kung anu-ano! WHOAAA. We missed the fun nga. Kaya kumain na lang kami ni JR.

Habang kumakain kami, nakikita ko na ang saya-saya nilang naliligo. WOW. Ako naman, hindi naka ligo. Kainis o! TSSSK. T.T Alam ko na, ibababad ko na lang ang mga paa ko sa tubig dun habang pinagmamasdan sila.

"UH, JR. Dun lang ako ah!" Tinuro ko dun sa malapit kina Kenjie.
Tumango naman sya. May hidden EXPECTATIONS ako. Sana sundan nya ako tapos magtatabi kaming dalawa dun sa uupuan ko. Ang saya kaya nun! Kilig moments, perpek moment! HAAAAY. How I wish!

Umupo na ako sa gilid ng pool at ibinabad ko ang aking mga paa sa tubig. HAAAAAY. Ang sarap maligo, kaya lang, hindi na pwede. Tsaka, mukhang hindi na rin maliligo si JR eh. Tumingin ako sa relo ko, 10pm na pala! Ang bilis naman. Humikab ako. NOOOO! Hindi ako pwedeng maantok sa mga ganitong sitwasyon! Marami pang mangyayari kaya dapat wag muna! Baka tatabihan pa ako ni JR dito edi mas masaya. Bakit ba laging may mga wrong timing sa buhay? Ang malas naman...

Lumingon ako kay JR.

:'(

May grupo ng mga babaeng sa paligid nya. Nginingitian pa nya ang bawat isa, ginamit ko ang mala teleskopyo kong mata ant nakitang ang mga babaeng yaon ay yung mga fresh graduates! Naka bikini parin sila, malamang tumutulo na ang laway ng manyak na yun. NOOOO! Hindi maaari to!

May humila sa paa ko na nakababad sa pool. Lumingon agad ako, syempre nakakabigla noh! Umahon sya...si Kenjie pala. Tumingin ulit ako kay JR, nakikita ba nya akong tumitingin sa kanya o baka naman guni-guni ko lang na tumitingin sya sakin?
"Jini! Bakit hindi ka mag swimming?"
"HA?" Nasa gitna ako ng pag-po-proseso at pag-iintindi sa mga ginagawa nung mga walang-karapatang babaeng nasa paligid ni JR ngayon kaya wag mo muna akong istorbuhin.
"Bakit nagpalit ka na?"
"Hindi naman...maliligo...si...uhm...JR...eh." Ang bawat '...' ay nagsasabing humihinto ako.
"Ganun bah? Nagseslos ka na naman?"
Napalingon ako kay Kenjie.
"Huh? Hindi ah!" Tumayo ako.
"Aminin mo na lang!"
"NO!" Umalis ako na parang GUILTY sa hatol ni Kenjie sakin.

Makatulog na nga! Nakakaantok na eh! GRRRR.. >.< selos ka dyan! Dumaan ako sa harapan nina JR para magparamdam na hindi ko gusto ang mga nangyayari. Hindi naman ako tumingin kay JR...EXCUSE ME noh! Bakit ako titingin sa mga babaerong bakulaw? HAH? Akala nya.

"Jini!" Sya yun, tinatawag nya ako. YEEEEES? ESTE, no way! Bakit ako lilingon? Baka tinabihan na pala ako ni Sadako edi hindi na lang ako lilingin sa kahit anong side o sa likod, diretso lang ang tingin ko at buo na ang loob ko na bumalik sa kwarto at matulog!
"JINI HOOOOY!" Pumasok na ako sa hotel. 'WALA AKONG NARIRINIG. WALA AKONG NARIRINIG! NYENYENYE!'

Nakasalubong ko si King na mukhang maliligo din ata sa pool pero nasa loob pa ng hotel.

"Jini! Hindi ka maliligo?"
Humikab ako. "Hindi na, matutulog na ako eh."
"Ganun ba? Sayang naman!"

Hindi na ako nagpaalam o nag goodnight basta umalis na lang ako at pumasok sa kwarto, dumiretso sa kama at humiga at pinikit ang mata.


---


Joshua Rian Te: WALANG CHOICE



May papalapit sakin na grupo ng mga babae. Hindi ko naman kilala.
"Excuse me, ikaw ba si JR Te?" Sabi nung chinita at cute.
"Ako nga!" Nginitian ko, syempre pogi points. >:D
"Ako nga pala si Andrea!" Naglahad sya ng kamay! sino ba to? "Salamat ah!"
"saan?" ??? I'm clueless.
"Sa pagsagip sakin! Nung nalulunod ako?!" AAAAAAAAH! Bikitima ako ng short term memory loss! HAHA. Pasensya na.

"AHH! okay! Walang anuman yun!" Napatawa ako.
Nakita kong tumitingin si Jini sakin at nandun si Kenjie sa likuran nya. TUMAWA PA AKO. >:D

"UH! Saan ka nag-aaral?" Sabi naman nung mukhang si Cleopatra.
"UHM sa USM."
"AAH. OMG, dun ako mag-aaral!" Sabi nung sinagip ko. Ano nga ulit name nya?
"Ganun! Sige! Pwede ka ring sumali sa club namin. Camera Club!"
"WOOOW!" Namangha sya. Kumikislap ang kanyang mga mata.

Nakita kong dumaan si Jini sa harapan namin kaya..."Jini!" Hindi sya lumingon. "JINI HOOOOY!" Pumasok na sya sa hotel. Yung pangit na yun, alam kong narinig nya ako eh! Baka matutulog na sya! Galit siguro yun o baka nag seselos. Bakit ba? May Kenjie naman sya ah! HMMMP.

Ilang sandali ng pagmumuni-muni at pakikinig sa mga sinasabi nitong mga babaeng ito, umalis ako at pumasok sa Hotel, nasalubong ko si King pero hindi ko na sya pinansin kahit panay ang tingin nya sakin.

Nakarating ako sa kwarto at dahan dahan kong binuksan ang pintuan. Nagulantang ako dahil tulog-na-tulog na ang girlfriend ko. Maniniwala ako nag nagpapanggap lang sya na tulog kung tinabunan nya ang whole body nya ng kumot. Kaya lang :D hindi eh! Hinigaan nya ang kumot at naka SHORTPANTS pa sya at bahagyang nakataas ang kanyang tshirt. TANGA! Isang kama lang ang andito. At ano sa satingin nya ang ginagawa nya? ARGGGHH! Kung hindi lang talaga ako maginoo! Gisingin ko na lang kaya to? TSSSK. Wag, baka hindi na sya tuluyang makatulog dahil nasa tabi na ako. Tinabihan ko na sya sa kama. Inalis ko ang isang kamay nya sa hihigaan ko at unti-unting kinukuha ang kumot na hinihigaan nya. Humiga na rin ako. Ayos na sana ang lahat ng humarap sya sakin at lingay ang kamay nya sa dibdib ko.

AAAAAAAAAAH! NOOOOOOO! PUCHAAAAAAAA! >:D Jini, wag mo naman akong ganituhin pwede? Girlfriend nga kita pero hindi naman talaga tayo diba? Dahan-dahan kong inalis ang kamay nya sa dibdib ko. Ngunit, datapwa't, subalit, imbis na maalis ko ang kamay (nya na naglalagay sa kanya sa panganib) eh mas lalo nya akong hinagkan at yinakap.

PUCHHHHHHHHA. Anong akal nya sakin? Teddy bear? UNAN? LANGHYA! Hindi muna ako gumalaw dahil wala akong choice.

~~~nga ba? o baka, gusto mo na ang choice? HEHE

WALANG CHOICE! >:D Tiningnan ko sya, naku naman yung mukha nya malapit na malapit na sa mukha ko. Isang degree lang na galaw sa ulo ko mahahalikan ko na talaga sya. Nararamdaman ko ang paghinga nya. LALALALA. Asan na yung iPod ko? Kailangan ko ng music at kung anu-ano pang paglilibang dahil hindi ko na talaga kaya.

Tumutulo na ang pawis ko, kahit maginaw naman talaga! Hindi ko na alam ang gagawin. WAAAH. JINI. PLEASE?

At sa kabutihang palad, mukhang narinig nya naman ang sinabi kong 'Jini. please?' kaya tinanggal nya ang kamay nya at bumalik sya sa dating posisyon.

Napahinga ako ng malalim at tinanggal ko ang tshirt ko. ANG INITTTT! GRRRR... Jini, panu na lang kung hindi ako yung nandito? Ano ang mangyayari sayo? NAMAN oh! Napaka careless at napaka inosente! Akala nya siguro lahat ng tao dito sa mundo eh mapapagkatiwalaan! Humiga ulit ako nung bigla nya na naman akong yinakap.

AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! NOOOO! EHEM. TAKTE. TSSS. Dapat hindi ko na lang tinggal yung TSHIRT ko! Ngayon, mas nasa panganib na ang buhay nya!!! Nakakakiliti na yung pag yakap nya sakin and she is closer now! Pinikit ko na lang ang mata ko kahit na ang spirito ko naman ay lumilipad. KA-I-LA-NGAN KO NG MA-TU-LOG PA-RA SA KI-NA-BU-KA-SAN NG SANG KA-TA-U-HAN! WAAAAH.

zzzZZZ...

Wala! Hindi parin ako makatulog. Habang tinitingnan ko sya mas lalo akong nagpipigil. Unti-unti nyang linapit ang paa nya sa paa ko. At ngayon, pumulupot na talaga sya sakin. PARA SYANG LINTA! WALANG HIYA. Yung legs nya nasa legs ko na rin. Nakakakiliti pa yung kamay nya na nasa abs ko malapit. ANG HIRAP NAMAN NG BUHAY O! :'(


---


King Alvarez: bakit hindi ka mapakali?


Nag-aalala ako kay Jini. Sila lang kasi dalawa ang magkasama ni JR sa kwarto eh. At ngayon, sumunod na si JR. Magdamag silang magtatabi at boyfriend nya pa si JR. AAAH. Hindi sila pwedeng magtabi eh! Mali ata to.

Umupo ako sa poolside at nakita ko si Kenjie na hindi mapakali.
"Ano?" I asked him.
"Huh?" Mukhang hindi sya nakinig sakin eh. Parang binase lang nya sa mukha ko.
"Ang sabi ko, bakit hindi ka mapakali?"

~~~brokebackk! AYIEE... joke lang! :D

"Si Jini kasi!" Napakamot sya sa ulo nya.
"Hindi naman siguro." Lumingon sya sa likuran nya, napatingin din ako at tiningnan kung sino ang nagsalita. Si Tanya pala!
"HUH? I mean, wala naman sigurong mangyayari sa kanila diba?" Sabi nya yun while holding a goblet.

Napatigil kaming tatlo.


1...
2...
3...
4...
5... seconds...

Bigla kaming umalis sa kinalalagyan namin at nagpunta sa loob ng hotel.

Hindi kasi talaga ako mapakali, at hindi ko lubos maisip ang magagawa ni JR. Ganun din siguro ang iniisip ng dalawang to.

Sa labas ng room nila, na abutan namin si Hayley na nakasandal sa gilid ng door.

"Hayley?"
"SHHHH..."
"Bakit ka andito?" Tanya whispers.
"SHHHH... diba si JR at Jini lang dalawa? TSAKA, sa pagkakaalam ko eh, isang kama lang ang nandyan sa kwarto nila!"
"ANO?" Parang ginising si Kenjie nung mga sinabi ni Hayley.
"I'm worried, they might do it!" GRABE NAMAN TONG SI HAYLEY.
"SSSHH! Imposible yun! Kay Jini?" Sabi ni Kenjie.
"Kay JR?"

Natahimik kami at pareparehong huminga ng malalim.

Oo nga, I will not forgive JR if he did that. AAAAAAAH. Lumilipad na talaga ang pag-iisip ko.

Nagsiksikan kami dun sa pintuan nila at unti-unting tinu-turn ang doorknob.

"BUH-KAS SHA!" Mahinang pagkakasabi ni Tanya.
Tumango ako.

Teka? Ano ba tong ginagawa naming apat? Why are we very worried for them? I'm not worried for JR, though. I'm worried for Jini. JR is a monster!

Unti-unti naming binuksan ang pintuan.

*KRRRRRRIIKK...KRRRRIKKK...*

"Ano bah! Dahan-dahan!" Sabi ni Tanya.

Imbis na dahan-dahan naming mabuksan ang pintuan, nabulilyaso ang aming pagdadahan-dahan dahil sa atat na si Kenjie. Natapon kaming apat sa sahig at lumikha ng napakalakas na *TUUUUUUGSSSHHH* o ingay.

Nagising si Jini at bumangon. Pinupukpok pa nya ang ulo nya.

And if you're wondering kung anong SCENE ang nakita namin? HA. Napakunot ako ng noo, si Hayley naman napahinga ng malalim. Si Tanya nalaglag ang panga. Si Kenjie na LAGLAG ang ulo at PUSO.

"UHHH. Ano baaaang ingay--" Pinukpok ni Jini ang ulo nya habang bumabangon galing sa pagkakayakap kay JR na WALANG UPPER-SAPLOT!

Napatingin si Jini sa kanyang paligid at napa-second look sa kanyang boyfriend.

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!!!!!!!!"

Tulog si JR at nagising dahil sa sigaw ni Jini.

"Ano bang ingay yan?" He rubbed his eyes.

At napatunganga...

"IKAW! ANONG GINAWA MO?"
"Huh? Ano ka? Hoy! Kung akala mo na pinagsamantalahan kita? Excuse me no! Ikaw tong nagsamantala sa akin!"
"EEEEEEHEM." umubo si Tanya para matoon ang atensyon sa amin.

Napakunot noo ulit ako.

"HAAAY. Bakit ba kayo andito!? Matulog na nga kayo dun!" Pinukpok ni JR ang kanyang ulo at nagtaka sya kung bakit hindi parin kami umiimik.

Hanggang sa..."You did it?" ni Tanya.


---


Jini Punzalan: HINDI AKO MAKATULOG!



"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!!!!!!!!"
Bakit walang SAPLOOOT si JR? Tingnan ko yung soot ko, may soot naman ako eh! WAAAAAAAAH.

"Ano bang ingay yan?" He rubbed his eyes.

Tumingin sya sa paligid.

"IKAW! ANONG GINAWA MO?"
"Huh? Ano ka? Hoy! Kung akala mo na pinagsamantalahan kita? Excuse me no! Ikaw tong nagsamantala sa akin!"

Pero sa itsura nya, parang wala naman talagang nangyari! Pero, bakit ako nakayakap sa kanya? Tsaka, bakit wala syang damit pantaas? WAAAAH. Nakakaduda. Pero, imposible naman atang meron talaga unless nakainom ako! WAAAAH.

"EEEEEEHEM." Napalingon kaming dalawa kay Tanya.

Andyan pala si King, Hayley, Tanya at Kenjie. Teka! Ba't sila andito. Nakakunot and noo ni King, si Hayley hindi makatingin samin, si Tanya parang sarcastic ang expression, at si Kenjie...imbis na ang mukha nya ang tiningnan ko, mas natoon ang pansin ko sa kanyang FIST. Parang nanggagalaiti sya sa galit. NANGIGIGIL.

"HAAAY. Bakit ba kayo andito!? Matulog na nga kayo dun!" Pinukpok ni JR ang ulo nya.

I'm still in the state of SHOCK! >.<

Tahimik...

"You did it?" Pambulabog na tanong ni Tanya.
"HUH? Hindi ah!" Agad akong sumagot.
"Eh ano naman ang pake nyo kung ginawa namin o hindi diba?" GRRRRR... Tama bang sabihin yun? JR talaga! GAAAH. Minsan gusto ko syang patayin at patahimikin.

"ANONG SINABI MOOOO?" Lumapit si Kenjie, nanggigigil at umaamba ng suntok kay JR. Susuntukin na sana nya si JR, pero napigilan sya ni King at Hayley. Si JR naman, hindi man lang natakot o natinag kahit nakita nyang nanggigigil si Kenjie.
"IKAAAAAW!~" Tinuro-turo ni Kenjie si JR.
Lumapit naman si Tanya sakin. "Kenjie! Tama na yan!"
"IKAAAW! WALANG HIYA KA!!!" Nakakatakot. Napatayo ako at napa tabi kay Tanya. Parang puputok na ang mga ugat nya sa ulo dahil sa panggagalaiti nya sa galit.
"WALA KANG KARAPATANG ITULAD SI JINI SA IBA MONG BABAE!!!!"
Tinitigan ni JR si Kenjie, with a cool expression parin.

"Ano? Bakit? Ikaw? May karapatan ka ba?"
Napatingin si JR sakin. I looked away, of course.

Huminahon si Kenjie pero may bahid parin ng galit ang kanyang kilos. "Sorry! Sorry! I just can't...aaah." Linagay ni Kenjie ang kamay nya sa kanyang noo.
"Excuse me!" Sumunod si Tanya sa kanya.

Ngayon, si King at Hayley na lang ang andito.

"Joshua. I don't care if you did it or not, okay? Besides, girlfriend mo naman sya." Sa mukha ni Hayley, parang labag pa rin sa kalooban nya ang mga sinasabi nya. Mejo teary-eyed pa nga sya at hindi sya masyadong tumititig sa kahit na sino samin.
"-WE DIDN'T." Sabi ni JR.

Si King naman, tahimik lang na nakikinig.

Oo nga? If kami ni JR ay tunay na magBFGF, bakit kailangan nilang makealam kung ginawa nga namin yun o hindi? I MEAN. WAAAAAH. Eto na naman ang malikot kong pag-iisip.

"Pasensya ka na JR, masyado kaming nakealam, we were just worried." Tumingin si King sakin.
"Yeah! Yeah!" Sabi ni JR habang bumabalik sa paghiga.
"Well, you can't blame us because this is your first time na nagkatabi diba?" Tanong ni Hayley.
"Hindi ah!" JR naman eh, sana nagsinungaling ka na lang! Bumalik tuloy sa utak ko ang nangyari nung natulog ako sa bahay nila. WAAAH.
"HA?" Napanganga si Hayley.
"I mean, yes! yes, ito nga!" Buti na lang at binawi nya, ayaw nya na sigurong makipagtalo.

Umalis si Hayley at King. Si King pa ang nagsarado sa pintuan habang tinitingnan kaming dalawa. Lumingon ako kay JR at nakita ko syang nakatalikod na sakin.

"Matulog ka na! Ang sakit ng katawan ko. Parang isang oras akong hindi gumalaw para lang hindi kita magising...."
"HA? HA? Uh? HA?" WHAAAAT? >.< Kaya siguro pagkagising ko nakayakap ko sya. Siguro habang natutulog ako, eh yinayakap ko sya. TSAKA... WOW. Ang sweet nya naman! HUH? Dapat akong magalit kasi baka pinagsamantalahan nya ang pagkakataon na yun!

"JR?" Dahan-dahan akong lumapit sa kanya at tiningnan sya.

TULOG NA SYA. Mahimbing ang kanyang pag tulog. Ang nagawa ko na lang, ay ang ayusin ang kumot para sa kanya.


SA KASAMAANG PALAD.

HINDI AKO MAKATULOG!



---



Jini Punzalan: Ano bang pinagsasabi mo?


Nakatayo ako dito sa harapan ng car ni JR habang tinitingnan syang naghihintay sa mga ibang taga CC. Nakatunganga lang ako sa labas habang hinahawakan ang jacket ko, sya naman, nasa loob ng car at nakikinig sa iPod nya.

'JR, alam mo? Stop na natin to?'
'Bakit?'
'Kasi, habang tumatagal mukhang mas lalo na akong nahihirapan!'
'Bakit naman?'
'Kasi, uhm... mahal na kita.'
'mahal din naman kita eh.'

AAAAACK. Ano ba tong iniisip ko?! GRRR... Sana ganun ka dali at sana ganun din ang sasabihin ng bakulaw na to. HUHU. T.T

"Jini!" Lumingon ako sa likod, lumingon din si JR sa likod ko.

It's Kenjie pala. Pumunta ako agad sa kay Kenjie.
"Sorry! Kagabi... :( " Malungkot ang pagmumukha nya.
I punched him, "okay lang yun! Alam ko naman na worried ka lang diba? HEHE... :D Salamat ah! Pero, ya know, si Jini ata to!" I smiled at him para lang gumaan ang loob nya!
Nginitian nya rin ako.

"JR!" Lumingon ako sa likuran ni Kenjie at nakita ko si Hayley, King at Tanya kasama pa ang ibang taga CC na papunta sa kani-kanilang mga cars.

Agad tumakbo si Hayley patungo sa front sit. HINDI PO SYA UMUPO. Nasa labas lang sya. Tsaka, ang lalaki ng eyebags nya! Baka umiyak sya buong gabi! HMPF.

"Pwede favor?" Bumulong sya ng kung ano sa kay JR.

Ano ang binulong nya? Please tell me! Please?

Tumango si JR at ngumiti. "Syempre naman! Basta ikaw!"
Napatalon sa tuwa si Hayley at pumunta agad sa sasakyan ni King.

"Jini! Halika na! Babalik na tayo!"
"OOOOO!" BRRRR. Ano ba yun? Ano ba ang binulong nya?

Pumasok ako sa sasakyan, sa front sit katabi sa driver na si JR naman. HEEEEEEHEEEEEE feel na feel ko na, na asawa ko sya. :P

Kumaway ako kay King, Tanya at Kenjie kasi agad na pinaandar ni JR ang sasakyan eh. NAPAKA-WALANG HIYA talaga nitong si JR o! Bakit ko ba sya nagustuhan? EWAN KO DIN? Napalingon ako sa kanya habang nagda-drive.

ANG CUTE NYA TALAGA. ANG GWAPO. ANG HOOOOT. ANG COOOOL. AND I CAN'T BELIEVE THAT HE IS MY BOYFIE. mehn. :D >:D

"Ano ba! May dumi ba sa mukha ko?"
AAACK!? "Wa-wala!" Umayos ako. Baka tumutulo na yung laway ko sa pagtitig sa kanya.

"Ano? Linigawan ka na ba ulit nung ex mo?" Sabi nya habang tumitingin parin sa daan.
"HUH? Hindi ah! Bakit nya naman ako liligawan, may boyfriend ako. And besides, hindi nya naman ako mahal eh!" Ngumiti ako habang tumitingin sa daan.
"Mahal ka nun!! Tsaka, sabi nya sakin he wants you back!" Seryoso ang mukha nya habang nagda-drive.
"GANUN? hmmpf, eh hindi ko na sya mahal eh. Sayang naman, kung sinabi nya lang sakin noon yun." Diba? Totoo naman ang sinabi ko eh.
"Huh? Hindi mo na sya mahal? Akala ko masayang masaya ka na dahil gusto ka parin ng ex mo?"
"Ewan ko. Ewan ko kung anong nangyari sa mundo ko." OHW. Baka magkaaminan na ngayon ah! WAAAG. This talk is too serious. I need to change it before nya ako macorner.

"So, uhm, pwed ba akong sumali sa camera club?" Sabi ko yun WITH hesitations. HAHA :D
"HUH? HAHAHA >:D Oo naman!" Bakit sya tumawa? GRRRR...

Alam nyo? Gustong gusto ko ang mga moments na ganito. Kung panaginip man to, sana hindi na ako magising. Nakakadala na kasi. Kaya lang, kung malaman ng isang to na mahal ko sya, will he accept my love? OR BAKA NAMAN >:D >:D 'Jini? Nagwagi ako! Nainlab ka sakin! WAHAHAHA. :P BEHLAT! Buti nga sayo! Inaaway mo ako noon. :P'

Naku naman o! Hindi naman siguro, pero posible talaga eh.. :'( At baka hindi ko makayanan kung ganun nga ang sasabihin nya.

:'(

Ilang sandali ang nakalipas, nakarating na kami sa bahay nina JR.

Humikab sya, "HAAAY! Nakarating din tayo sa wakas."

Panu pag, ganun nga ang sasabihin nya sa oras na magtapat ako? Baka lamunin ako ng lupa. HUHUHU.

"Jini?"
"Ha-?" Nabigla ako, masyado kasi akong maraming iniisip.
"Ano? Narealize mo na ba na mahal mo pa pala si Kenjie?"
"HUH? Ano bang pinagsasabi mo?" Kinuha nya ang susi ng kotse.
"Baka, nagmumuni-muni ka dyan at naisip mong dapat mo syang balikan?" Lumabas sya sa kotse habang nakatunganga parin ako sa loob.
"Di AH!" Sumagot ako agad.
Hinagis nya ang susi at pinaglaruan. Lumabas narin ako dun sa kotse.

Kala nyo siguro pagbubuksan ako netong BAKULAW na to, hindi ata. Hindi sya gentleman. Pero, grabe naman kung makapangloko ng babae. HAAAY.

"Mabuti naman kung ganun! Akala ko mawawalan na ako ng girlfriend!!"

Pumasok sya sa kanilang bahay. HUHUHU. Sana totoo yung mga sinabi nya! Napatunganga kasi ako eh! GRRRR... Ang sarap pakinggan! Parang ang sarap nyang sagutin ng 'Wag kang mag-alala, hindi ako mawawala sayoooo!' WAHAHAHA. >:D Na aatat na akong magtapat eh. Magtatapat na ba ako? Or hindi pa dapat? Dapat ko pa bang obserbahan ang kilos nya? Habang tumatagal, lalo ko na syang minamahal! MAG TATAPAT NA AKOOOOO? OR WHAAAAAT? >.<

Labels:


raindrops are falling like tears, jonaxxstories;
STORIES
of jonaxxstories

FAQs
Tripped
Ripped
Whipped
One Night, One Lie
Every Beast Needs A Beauty
Until Trilogy
Worthless
End This War
Heartless
Baka Sakali (Season 2)
Mapapansin Kaya
Why Do You Hate Me
Training To Love
Baka Sakali
Panimula Kabanata 1-5
Kabanata 6-10 Kabanata 11-12
Chase and Hearts
Introduction C&♥1-5
C&♥6-10 C&♥11-15
C&♥16-20 C&♥21-25
C&♥26-30 C&♥31-35
C&♥36-40 C&♥41-45
C&♥46-50 C&♥51-55
C&♥56-60 Conclusion
No Perfect Prince
Prelude. Stage 1-5
Stage 6-10 Stage 11-15
Stage 16-20 Stage 21-25
Stage 26-30 Stage 31-35
Stage 36-40 Stage 41-45
Stage 46-50 Stage 51-55
Stage 56-60 Stage 61-65
Stage 66-70 Postlude
Invisible Man
Preface A arcs
B arcs C arcs
D arcs E arcs
F arcs G arcs
H arcs I arcs
J arcs K arcs
L arcs M arcs
N arcs O arcs
P arcs Q arcs
R arcs S arcs
T arcs U arcs
V arcs W arcs
X arcs Y arcs
Z arcs Postface
Loving Darkness
Chapter 1 Chapter 2
Chapter 3 Chapter 4
Chapter 5 Chapter 6
Chapter 7 Chapter 8
Chapter 9 Chapter 10
Chapter 11 Chapter 12
Chapter 13 Chapter 14
Chapter 15 Chapter 16
Chapter 17 Chapter 18
Chapter 19 Chapter 20
Chapter 21 Chapter 22
Chapter 23 Chapter 24
Chapter 25 Chapter 26
Chapter 27 Chapter 28
Chapter 29 Chapter 30
Chapter 31 Chapter 32
Epilogue
How To Produce A Prince
Opening Remarks Step 1-10
Step 11-20 Step 21-30
Step 31-40 Step 41-50
Step 51-60 Step 61-65
Closing Remarks
Downfall Chronicles
DC Start Fall 1-5
Fall 6-10 Fall 11-15
Fall 16-20 Fall 21-25
Fall 26-30 Fall 31-35
Fall 36-40 Fall 41-45
Fall 46-50 Fall 51-55
Fall 56-60 Fall 61-65
Fall 66-70 Fall 71-75
Fall 76-80 Fall 81-85
Fall 86-90 DC END
24 Signs of Summer
First Sign Sign 1-5
Sign 6-10 Sign 11-15
Sign 16-20 Sign 21-25
Sign 26-30 Sign 31-35
Sign 36-40 Sign 41-45
Sign 46-50 Last Sign
Remembering Summer
The Awakening 1st
2nd 3rd
4th 5th
6th 7th
8th 9th
10th 11th
12th 13th
14th 15th
16th 17th
18th 19th
20th 21st
22nd 23rd
24th 25th
26th 27th
28th 29th
30th The Aftermath
Just That
Beginning 1-5
6-10 11-15
16-20 21-25
26-30 31-35
36-40 41-45
46-50 51-55
56-60 61-65
66-70 71-75
76-80 81-85
86-90 91-95
95-100 ENDING

author
the jonaxxstories

I'm jonaxx at CreativeCorner and Wattpad, also known as Jonah. I'm human and I'm from the Philippines. I'm a FEMALE and 22 years young as of 2013. I started writing peoms and stories at the age of 10. The first story I posted on Creative Corner was Shakespeare in Love. I don't give copies of Shakespeare in Love and Princess in Disguise anymore. All stories are in TAGALOG/Filipino format. If you have more questions, please ask me in my Formspring. Thank you! :)
claps
credits to freeglitters
Icons: Freeglitters
Buttons: CoolText