<xmp> <meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head><body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d4829833803650648948\x26blogName\x3dJonaxx%60s+Stories.\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://jonaxxstories.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://jonaxxstories.blogspot.com/\x26vt\x3d-6655976147303528743', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> </xmp>




hopeforthehopeless
i'm ready to take all my chances with you

raindrops
are falling like tears



web traffic


Online Readers

"Saan ako dinala ng sarili ko? Sayo. Parin."

What's the next story you want to read from Jonaxx?
 
pollcode.com free polls




Hi everyone! Welcome to JonaxxStories. You are very welcome to read and comment my stories. And if you have comments, suggestions about this site, just post it in our tagboard. If you have questions, you may read FAQs or post it in our Formspring! Thanks! I am currently active on WATTPAD! Username: jonaxx See you there!





forms
curiosity

tag
so, whats up?

visits
i am missing you

Chapter 28 When I Loved Darkness


Chapter 28 When I Loved Darkness



Jini Punzalan: ako ang ginaganito-


BAKITTTT GANITOOOOOOO??? Bukas na ang birthday ni JR at Andrea!!!?!? WAAAH.

Alam nyo ba kung bakit ako bothered?

Una...sa mahigit dalawang linggo kaming hindi nag-uusap masyado ni JR.
Pangalawa...wala na naman akong gift sa kanya!
Pangatlo...di ko alam kung ano ang susuotin ko bukas!!!

WHATTTT? Anong sabi mo Jini? Anak ka ng higanteng palaka... Ba't di kaya yung INVITATION ang problemahin ko?

Oo! Tama! Hanggang ngayon, wala parin akong invitation! ANG GALING! GALING-GALING!

Wala sigurong plano si JR na imbitahin ako. WAAAH. Since di naman kami masyadong nag-uusap dahil sa Andreang yun. Naiinis na rin ako dahil feeling ko....di nya na ako mahal! Siguro na inlove na yun kay Andrea? ANOOOO!???!??!?

Kainis naman oh! Di ko na talaga alam. Namomroblema na ako sa kanya. Bahala na kung di ako makapunta sa birthday ni Andrea at JR, basta, magkaayos lang kami ni JR!

Para kasing....so near yet so far...ang drama ko sa kanya. HUHU

"Jini!" Lumingon ako.

Si King.

"O, King!"
"Anong nangyari sayo? Di parin ba kayo nag-uusap ni JR hanggang ngayon?"

Araw-araw na lang...yan ang laging tinatanong ni King sakin. WALANG HIYA!

"Oo." Yumuko ako. "Nag-uusap naman kami eh. Kaso, sumisingit yung epal na Andrea na yun. Hindi ko tuloy masabi-sabi sa kanya na nasabi ko na kay Andrea ang totoo!!!"
"Ganun ba? Hayaan mo! May plano ako!" Tumingin ako kay King... at para bang marami syang ideya.

Kung ano man yun, sana gumana. Sana lang. Para saan naman kaya ang plano nya? Para pabagsakin si Andrea? Para magpansinan kami ni JR? Ano??!? ARGH.

"Ano?!? Jini. May susuotin ka na ba bukas?" Pagkasabi ni King nun, nakita ko si Kenjie...papalapit saming dalawa.

Sa likod ni Kenjie ay si JR at si Andrea at iba pang taga CC. Ba't papunta ang mga taong yun dito sa Lounge?! Ako lang naman ang tumatambay dito ah? GRRR... >.< AYAN... SI JR! NAKU! Hinayupak...

Hindi ko na maintindihan ang sarili ko. huhuhu.. Nanginginig na ako dito sa inuupuan ko.

"Jini? Papunta sila dito."
"I know!!!"

Ayan na... andito na sila.

"Kayo na naman ba ang magkasama?" Tanya... wag ka nga...
"Oo nga! Kayo na ba ni Ate Jini? King?" ANDREA! >:(
"Hindi Andrea.. May boy--"
"Bakit? Ang hina mo kasi!"

Hindi nya pinatapos si King!!!? BRUHA ka! Nagkamali ako sayo! Kala mo huh? Kala ko mabait ka...pero, hindi pala! Langya.

"Uh..sige King..Tanya... Aalis na ako! Marami pa akong gagawin eh!"

Napatingin ako kay JR habang sinasabi ko yun. Di man lang sya tumitingin sakin. Hindi ko na tuloy alam kung ano kami?

JR? Mahal pa rin kita! Mahal mo rin ba ako? Sabihin mo naman oh?! Don't keep me hanging on! HUHU Umalis na ako...call it, walk-out.

"Jini--" King, I'm walking out. LOL

Hinawakan ni JR ang braso ko.
Ang dating maingay na mga kasama ay natahimik at panay ang tingin saming dalawa ni JR! WAAAAH.

"JR! Yaan mo na sya. Marami pa daw syang gagawin." Sabi ni Andrea. Hinayupak kang haliparot na babae ka!

Oo nga! Marami pa akong gagawin! Pero, kung hihingi si JR ng oras, pwedeng pwede yun!

"JR! Hayaan mo na si Jini. Kasalanan mo naman diba?" Si Kenjie.
"Kenj. Wag kang makealam!" Hinawakan ni Tanya si Kenjie sa braso.
"Totoo naman eh! Palibhasa..."
"Wag ka ngang makealam! Di ako tulad mo!"

Di tulad mo? HUH? Ano? Di mo ako iiwan? Eh..feeling ko nga, bukas, break na tayo eh! GRRR... Di ako makikipagbreak..indi talaga! Bahala na si Tarsan.

"Bitiwan mo ako." :( Wag muna kayong magreact.
"AYOKO NGA!"
"JR! Hayaan mo na sya!!" Pigil ni Andrea.

KINALAS NYA ANG MGA KAMAY NYA SA BRASO KO!

Whaaaaaaaaaaat? Hindi ko inaasahan na gagawin nya yun! Papanu? Papanu na? Last resort? Ano pa nga ba ang magagawa ng isang tangang babaeng tulad ko? Edi, tuloy sa pagwalk-out! Alangan naman, hindi ako magwalk-out eh I startedit! GRRR.. Jini naman eh. Ba't pa kasi may ganun??!

Sana. Sana makita ko si JR ngayon! GAGA! Panu mo sya makikita? eh, andun lang sya! Nag walk-out ka kasi!!! Sana, susundan nya ako!! GAGA! Ba't ka nya susundan!!! May Andrea na yun! Pero, kung may Andrea na sya, ba't nya hinawakan ang braso ko kanina?!?!? WAAAH.

Asan na ba ako? Nasa madilim na part ako ng isang building. PATAY. Nursing building ata to...feeling ko may mga cadaver sa tabi-tabi at feeling ko amoy formalin ang paligid. Pero, feeling ko lang yun. GRRR

Biglang may humila sakin. Ang sakit ng pagkakahila. Sumakit ang likod ko sa pagkakasandal ko sa dingding. Ang lakas...

*BLAAAAAAAAAAG*

"ARAY!"

Sino bang hinayupak ang gagawa sakin ng kahayupang yun? Ang lakas ng loob!

Napapikit ako sa sakit ng likod ko.

"Walang hiya!!!" Pagdilat ng mga mata ko.

NAKITA KONG ANG LAPIT NI JR SA MUKHA KO. At I'm locked in his arms. ANG GUWAPO NYA.... oh my...

Lumapit pa sya ng konti sakin.. hindi konti... malapit na malapit na...TALAGA.

"Ba-ba-ba't ka andito?"

Nararamdaman ko ang paghinga nya.

"A-anong gi-nagawa m-mo?"

Nakakatakot ang mga mata nya. HUHU. Galit sya o ano?

"Panu ba kita maibabalik sa tabi ko!?!?"

Hinampas nya ang papel sa dingding...

"Huh?" Ano yun? Di ko makita! Paglumingon ako...? Di ako makalingon! Kasi, ang mukha nya, ang lapit talaga.

Si ko matanggal ang mga mata ko sa mga mata nya. Dahil, miss na miss ko na talaga sya.

Kung di lang talaga masagwang halikan sya ngayon din...kung di lang talaga.

"Kailangan ko pa bang ulitin ang kontrata para lang maibalik kita sa tabi ko?"

So? Kontrata yun?!

"Ano ka! Ikaw nga ang hindi namamansin tapos, ako ang ginaganito-"

HE


:-*



IS


KISSING

ME


AAAAAAAAAAAAAAAAAAH. JR naman, patapusin mo muna ako!!! Patay...ang lakas ng tibok ng puso koooo! Nararamdaman ko din na malakas ang tibok ng puso nya. WAAH

"Ano?! Huh?!" Speechless ako.

Tulala parin ako sa halik nya. Di matagal, pero, matagal ang after-effects. Langyaaaa. JR TEEEEEEEEEEE! You can really drive me insane!!! Unti-unti kong naramdaman ang sakit ng balakang at likod ko. Lagi na lang talaga nya akong sinasaktan.

Perooo...ang sakit na yun lang ang gusto kong dumapo sakin habang buhay. WAAAAAH.



---


Joshua Rian Te: Kontrata sabi!!!



"Ano?! Huh?!"

Tulala pa sya. PATAY. Ang bilis at ang lakas ng tibok ng puso ko! Jini naman kasi. Pinapahirapan pa ata ako. Binibitin! Nangbibitin! NAKAKAINIS NA. Pero, gustong-gusto ko talaga sya kahit naiinis ako sa kanya! GRRR...

"JR?!" Napalingon ako.

GRRR...sino yun?

"Long time no see!!" Nanlaki ang mata ko nung nakita ko siiii...

"Hans?"

Hans - di kami close neto. Hindi ko sya pinapansin nung highschool pa kami. pero, di nya naman tinapos ang pagha-highschool nya sa school na pinapasukan ko. Sa America na kasi sya nag-aral pagkatapos ng isang taong pag-aaral dito sa pinas. Sino sya? Sya lang naman ang twin brother ni Hayley! Tama! TWIN BROTHER.

Hinead-to-foot nya si Jini.

"You must be Jini!" Sabay lahad ng kamay.
"Uhhh.. yeah!" Shake hands.

EHEM. Wala. Di ako nagseselos. Ano!

"Bakit ka andito?"
"I have a project!"
"Ahhh.. okay!"

Hinawakan ko ang kamay ni Jini at hinila na sya papalayo. Di na ako magpapaalam sa kay Hans. Ano kami? Close? Di kami close! So, ba't ako magpapaalam.

"Your girlfriend is beautiful, Joshua!"

Napatigil ako. Pati na rin si Jini.

"No wonder, Hayley lost."

>.< Nagpatuloy ako sa paglalakad. GRRR...

Hindi lang yun Hans! I love my girlfriend, that's why everyone lost! GRRR...


"JR!" Tinanggal ni Jini ang kamay nya.

Patay, di ko sya napansin. Ang dami kasing mga biglaang pangyayari!

Tumigil ako sa paglalakad...

"Ano?!"

Inabot ko sa kanya ang kontrata.

"Ano to?"
"Kontrata sabi!!!"

HMP.. Hindi ko mapakalma ang sarili ko. Di ko naman alam kung bakit ganito ako.

"Para san-"
"May damit ka na ba para bukas?"

Natulala sya pagkasabi ko nun.

"Ano? May damit ka na?!"
"Wala pa-..."
"Huh? Bakit? Sumama ka sakin ngayon! Bibili tayo!"
"Hindi naman kasi ako invited eh?!"
"Ano?!?"
"Wala akong invitation, panu ako makakasama?"
"HA? Edi, gagawin kitang date!"

Malagkit ang tingin nya sakin. LOL

"Bakit?" huh?
"Buang ka ba? E diba kayo nga ni Andrea ang pares. Tsaka, kay King na ako sasama." >:(
"Ganun? edi, di mo na kelangan ng invitation kasi date ka pala ni King eh!" >:(

I know she is still worried. Bakit kaya di pa sya nabibigyan ng invitation? Birthday ko nga bukas pero di naman ako ang nagpapaparty. Si mama at papa kalilipad lang patungong ewan dahil may project daw sila. Pero, okay lang naman yun sakin eh. Andyan naman si Jini eh.

"Tara na nga!"
"Saan?" Nagtaka sya.
"Bili tayo ng damit mo! >:D "
"Ha?!?! Wag na! May damit ako! Uhhh... mag papatulong lang ako kay Tiya Isabel."

"Yun naman pala eh... JR, lika na! Kanina pa kita hinahanap, magpapraktis pa tayo para sa sayaw natin bukas!" Sabay kaming lumingon at nakita ko si Andrea.

Kanina pa ba sya? HMMM...

"Uh... Andrea, susunod lang ako!"
"Uh. Hindi. Hihintayin na lang kita!"
"Uhh.. sige Jini. Kita na lang tayo bukas."

KELAN NYA BA TALAGA SASABIHIN ANG TUNGKOL SAMING DALAWA? >.<

Umalis kami ni Andrea, pero sya parin ang iniisip ko. GRRR. KAINIS...


---


Jini Punzalan: I love JR


BUKAS! Sasabihin ko kay JR na sinabi ko na kay Andrea! Lagi na lang kasing may sumisingit eh! Dapat kasi, sinabi ko na kanina, pero si Andrea.. GAAAH. Di bali. PANGAKO. Sasabihin ko kay JR bukas. Birthday nya!!! BIRTHDAY NYAAA. Wala akong gift! OHW COM'ON.

Suggest naman kayo ng gift oh?!?! HUHU... Napatingin ako sa kontrata...

"Darkness Contract..."

Napatingin ako sa dulo kung saan andun ang expiration date. Pero, walang nakalagay. Instead: "This Contract will NEVER expire."

HAAAY. JR! I LOVE YOU! Anong nangyayari sayo ngayon ha? Tabatchoy? Kala ko maghihiganti ka? Ba't ngayon ganito na?

"May date ka na ba bukas?"

Anak ng...nabigla ako sa nagsalita. Tumalikod ako para makita ang lalaking binigla ako.

"Hans?"
"Yeah!!" Ngumiti sya.

Blue eyes...blonde hair. GWAPO. Kilala nya si Hayley?

"I'm Hayley's Twin Brother."
"OHW? Talaga! Kaya pala magkahawig kayo." Wow... hindi ko alam yun ah! Alam nyo ba yun?

"Your boyfriend doesn't deserve you..."

Huh? BLABLA... Alam ko na. Siguro pinadala ka ni Hayley dito para guluhin kami? LOL. Bahala ka sa buhay mo.

"Uh...sige, alis na ako ha? May tatapusin pa ako-"

Bigla nyang hinawakan ang balakang ko at linapit nya ang mukha nya sa mukha ko.

OHH MAYGHAD. WESTERNIZED.

"Dance with me..."
"Huh?"
"...On JR's birthday."

HAAAAA? Invited syaaa?? Jini talaga... ang hina ng pick-up! GAGA. Tinulak ko sya papalayo sakin.

"Ano ba! May boyfriend na ako - si JR."
"I know... >:D " Ngiti sya ng ngiti. Hindi ko alam kung anong iniisip nya. WAH.

"I like you!"
"Haw can you layk me when you don't even kno me! besayds, I love JR. and he is my-"
"boyfriend? He is everybody's boyfriend!"

Napatunganga ako. HEH! Kala mo madidiscourage ako? HINDEEEEEEEEEEE NO! Paki update nung utak mo sa pagkakakilala kay JR. MAHAL NYA AKO.. BLEEEH.

"Sino ka ba? Wala akong pakealam sayo!" >:( Kainis.

Makapag walk-out nga... Ayun, pero, sinigawan ako kahit malayo na...

"I ALWAAAAAYS GEEEET WHAAAAAT I WAAAAANT, JINIIIII!"

WAAAAAAAAAAAH... Alam nya rin ang pangalan ko. Well, sya nga ang brother ni Hayley. TWIN BROTHER... Pero, JR! Anong gagawin mo? Anong gagawin ko? Anong gagawin nating dalawa?!?! HUHU

Tiningnan ko ang kontratang dati kong inaayawan at ngayo'y ayoko ng pakawalan.




---


Hans Anderson: Thinking what?


Her girl is really beautiful. I can't believe that she is wasting her beauty for him.

"Hey Hans! Anong iniisip mo dyan?" That's Mr. Chan...

~~~okaaay! Wag muna masyadong mag react!!! pawang kathang isip lang ang lahat ng to kaya wag nyo akong isumbong sa kanya! OKAY? hehe

"You should think about your clothes for tomorrow!"
"Mamaya na tito."

~~~Eheeeeeeeem. pawang kathang isip lang!!!

"I can't find any model for the pictorial yet..."

Andito nga pala kami sa office ni Papa. Si Mr. Chan ay Tito ko na nagmamay-ari ng Bench. Kaya nga kinuhang model si JR dahil malapit sya dito at talagang may mukha ang mokong.

"I like JR's girl!"

Nabigla ko ata sya dahil napatigil sya sa pabalik-balik na paglalakad nya.

"What? I haven't seen her, though. Is she beautiful?"
"Pagmakita mo sya, saka mo malalaman ang sagot."

Tumango sya.

"In speaking of JR, I looove his works so much. That's why I'm thinking...."
"Thinking what?"

Pinaglaruan ko ang pen ni Papa. Asan na ba yun? May meeting pa daw... Dumungaw ako sa bintana kung saan tanaw ko ang soccerfield.

"He will be the photographer for the Valentine Special Billboard of Bench."

Nahulog ko yung pen pagkasabi nya nun.

"OH..."


---



King Alvarez: Wag kang mag-alala!



Nakarating din ako sa Resort. Si JR talaga napaka...HAAAY. Bigla ba naman akong tinawagan at sinabing pumunta dito!? HAY.

Nakita ko syang nakatingin sa kawalan habang sinasayaw si Andrea na nakatitig naman sa kanya. Ano kayang iniisip nya? PREOCCUPIED ata. Nagkausap na kaya sila ni Jini? Alam nya na kaya na sinabi na ni Jini kay Andrea?

Sa tingin ko, di pa. Kasi, kung malaman nya yun, baka wala to dito. HMMPPP. Buti na lang din at di na muna sinabi ni Jini, alam nyo naman siguro ang gagawin nitong pinsan ko pag sinabi nung pinakamamahal nyang girlfriend ang totoo diba? Di yan sisipot ngayon, di nya papansinin si Andrea, at talagang di sisipot bukas.

"King!!!!" Tawag ni Andrea.
"Uyy!" Saka lang lumingon si JR sakin.

Kumaway ako.

"Kasama mo ba si Ate?"
"Di eh. May ginagawa ata."
"Ganun ba?" Kumislap ang mga mata nya. "Ayos ba ang sayaw namin ni JR?" Sabay kapit kay JR.

"UHH.. Oo!" Sabi ko.

Tumingin si JR sakin. HAAAY. The usual tingin.

"Sige, maiwan ko muna kayo huh? May aasikasuhin lang ako! JR! Wag ka munang umalis! Di pa tayo tapos!!!" Sabay alis.

Ngayon, kaming dalawa na lang ang andito.

"Asan si Jini?"
"Nasa skul." Tumango sya.

"Ba't mo nga pala ako pinapunta dito?" Sabi ko habang pareho kaming dumungaw sa pagdadarausan ng birthday ni Andrea. May mga table na at lahaaat. May konteng bulaklak na at mga naglilinis sa lugar.

"Please take care of her while I'm with Andrea tomorrow!"

PLEASEEEEEEEEEEEEEEE..PLEASEEEEEEEEEEEEE???? Hindi pa nya nabanggit ang mga katagang yan simula nung naging magpinsan kami. HMP... He is really in love with his girl.

"Kahit di mo sabihin, gagawin ko naman eh."

Alam kong alam nya.

"Wag kang mag-alala! Alam kong alam mo na gusto ko sya...pero, I want her to be happy. Kahit na nasasaktan mo sya, sayo parin nanggagaling ang mga pinakamaligayang sandali nya."

Tumango naman sya. Mabuti na yung magkalinawan kami. Alam kong ayaw ni Jining magselos si JR eh. Ayaw nyang nag-aaway silang dalawa. Alam ko yun.

"Salamat..."

SALAAAAAAAAMAAAAT????

"Si Hans. Alam mo bang andito sya?" Tanong nya agad.
"Hans? Talaga?"

Hans Anderson? Ba't sya andito?

"Imbitado siguro yun bukas dahil imbitado si Mr. Chan eh!"
"Ganun ba??! Ba't kaya sya andito??"
"Nagkita kami kanina sa skul habang magkasama kami ni Jini!"

Magkasama sila ni Jini? Nagkausap na nga sila. Si Hans Anderson. Isang year ko lang syang nakasama pero kilala na syang playboy. KATAPAT NI JR ang isang yun. Alam kong alam yun ni JR. Ba't kaya sya andito??

Kahit na katapat yun ni JR, talong-talo parin sya ni JR sa mga babaeng naging girlfriend. WELL, alam naman nating di na sya ganun ngayon. Tinamaan ng magaling. Baka naman hamunin nya si JR ngayon? Di naman siguro noh.

"NATATAKOT AKO." Bigla nyang sinabi sakin yun.

Tumunganga ako.

"Natatakot ako---nagandahan sya kay Jini. Di kaya--"

ANOOOO??? Lahat ata ng first time ngayong oras ko naranasan eh. First Please, First Sorry, First NATATAKOT? Bakit?

"--alam mo naman yun diba? Blue eyes, blonde hair, spokening dollar. Panu kung---"

HAAAAAAAAHAHAHAHAHAHHA. Tumawa ako ng tumawa! GRABE. FOR THE FIRST TIME!!! Panu nya nagawang matakot sa kanong yun? Di naman sya ganun dati! Di nya nga pinapansin yun eh! Ba't ngayon ganito? JR!

"King ano ba!!! Wag ka namang tumawa!!!"
"HAHAHA. ;D Insecure ka? Panu nangyari?"
"Lumalabas na ata ang tunay na kulay mo eh! Ba't mo ko kinakantyawan?!" Sabi nya habang natatawa parin ako.
"Pasensya na! Eto ang unang beses na narinig kitang nagsabing NATATAKOT ka!!!"

That's true. Hindi siguro alam ni JR kung gano sya kamahal ni Jini? O baka natural na seloso ang isang to.

"Wag kang mag-alala! Di naman siguro."

Pero panu kung andito si Hans para ipaghiganti si Hayley? Di naman siguro no?!? HMMMM...

Labels:


raindrops are falling like tears, jonaxxstories;
STORIES
of jonaxxstories

FAQs
Tripped
Ripped
Whipped
One Night, One Lie
Every Beast Needs A Beauty
Until Trilogy
Worthless
End This War
Heartless
Baka Sakali (Season 2)
Mapapansin Kaya
Why Do You Hate Me
Training To Love
Baka Sakali
Panimula Kabanata 1-5
Kabanata 6-10 Kabanata 11-12
Chase and Hearts
Introduction C&♥1-5
C&♥6-10 C&♥11-15
C&♥16-20 C&♥21-25
C&♥26-30 C&♥31-35
C&♥36-40 C&♥41-45
C&♥46-50 C&♥51-55
C&♥56-60 Conclusion
No Perfect Prince
Prelude. Stage 1-5
Stage 6-10 Stage 11-15
Stage 16-20 Stage 21-25
Stage 26-30 Stage 31-35
Stage 36-40 Stage 41-45
Stage 46-50 Stage 51-55
Stage 56-60 Stage 61-65
Stage 66-70 Postlude
Invisible Man
Preface A arcs
B arcs C arcs
D arcs E arcs
F arcs G arcs
H arcs I arcs
J arcs K arcs
L arcs M arcs
N arcs O arcs
P arcs Q arcs
R arcs S arcs
T arcs U arcs
V arcs W arcs
X arcs Y arcs
Z arcs Postface
Loving Darkness
Chapter 1 Chapter 2
Chapter 3 Chapter 4
Chapter 5 Chapter 6
Chapter 7 Chapter 8
Chapter 9 Chapter 10
Chapter 11 Chapter 12
Chapter 13 Chapter 14
Chapter 15 Chapter 16
Chapter 17 Chapter 18
Chapter 19 Chapter 20
Chapter 21 Chapter 22
Chapter 23 Chapter 24
Chapter 25 Chapter 26
Chapter 27 Chapter 28
Chapter 29 Chapter 30
Chapter 31 Chapter 32
Epilogue
How To Produce A Prince
Opening Remarks Step 1-10
Step 11-20 Step 21-30
Step 31-40 Step 41-50
Step 51-60 Step 61-65
Closing Remarks
Downfall Chronicles
DC Start Fall 1-5
Fall 6-10 Fall 11-15
Fall 16-20 Fall 21-25
Fall 26-30 Fall 31-35
Fall 36-40 Fall 41-45
Fall 46-50 Fall 51-55
Fall 56-60 Fall 61-65
Fall 66-70 Fall 71-75
Fall 76-80 Fall 81-85
Fall 86-90 DC END
24 Signs of Summer
First Sign Sign 1-5
Sign 6-10 Sign 11-15
Sign 16-20 Sign 21-25
Sign 26-30 Sign 31-35
Sign 36-40 Sign 41-45
Sign 46-50 Last Sign
Remembering Summer
The Awakening 1st
2nd 3rd
4th 5th
6th 7th
8th 9th
10th 11th
12th 13th
14th 15th
16th 17th
18th 19th
20th 21st
22nd 23rd
24th 25th
26th 27th
28th 29th
30th The Aftermath
Just That
Beginning 1-5
6-10 11-15
16-20 21-25
26-30 31-35
36-40 41-45
46-50 51-55
56-60 61-65
66-70 71-75
76-80 81-85
86-90 91-95
95-100 ENDING

author
the jonaxxstories

I'm jonaxx at CreativeCorner and Wattpad, also known as Jonah. I'm human and I'm from the Philippines. I'm a FEMALE and 22 years young as of 2013. I started writing peoms and stories at the age of 10. The first story I posted on Creative Corner was Shakespeare in Love. I don't give copies of Shakespeare in Love and Princess in Disguise anymore. All stories are in TAGALOG/Filipino format. If you have more questions, please ask me in my Formspring. Thank you! :)
claps
credits to freeglitters
Icons: Freeglitters
Buttons: CoolText